MẦM NON TRUNG THÀNH THAM GIA HỘI THI " BÉ VỚI LÀN ĐIỆU DÂN CA" CẤP HUYỆN BẬC HỌC MẦM NON NĂM HỌC 2022- 20223

Đăng lúc: 11:14:25 15/02/2023 (GMT+7)

MẦM NON TRUNG THÀNH THAM GIA HỘI THI " BÉ VỚI LÀN ĐIỆU DÂN CA" CẤP HUYỆN BẬC HỌC MẦM NON NĂM HỌC 2022- 20223

MẦM NON TRUNG THÀNH THAM GIA HỘI THI

" BÉ VỚI LÀN ĐIỆU DÂN CA"  CẤP HUYỆN BẬC HỌC MẦM NON

 NĂM HỌC 2022- 20223

Thực hiện Công văn số 3471/SGDĐT-GDMN ngày 03/12/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa và Kế hoạch số 380/KH-GDMN ngày 07/12/2022, Hướng dẫn số 21/HD-PGDĐT ngày 31 tháng 1 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nông Cống kế hoạch tổ chức Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện bậc học mầm non năm học 2022- 2023.

Sáng ngày 11/02/2023 Trường mầm non Trung Thành đã tham gia Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện năm học 2022 – 2023. Số trẻ tham gia gồm 10 trẻ trong đó có 1 nam và 9 nữ. Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong 14 ngày trường mầm non Trung Thành đã đạt được kết quả như mong đợi đó là: giải nhất gia Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện.  Kết quả này không chỉ là minh chứng để đánh giá chất lượng các phong trào thi đua của các trường trong huyện nói chung và  trường mầm non Trung Thành nói riêng và còn là tiền đề để chuẩn bị cho Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp tỉnh năm học 2022 – 2023 trong thời gian tới.
9503a66fac1976472f08.jpg

Thông qua Hội thi đã giúp hình thành ở trẻ những kỹ năng cơ bản về hoạt động âm nhạc và như chúng ta đã biết, âm nhạc là loại hình nghệ thuật xuất hiện rất sớm trong lịch sử loài người, nó gắn bó với con người và trở thành nhu cầu không thể thiếu. Đối với trẻ mầm non, âm nhạc có vai trò vô cùng quan trọng.. Thế giới âm nhạc muôn màu, muôn sắc tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện: thể chất, trí tuệ, tình cảm, đạo đức, thẩm mĩ,... Để hun đúc cho các bé có tâm hồn dân tộc, Dân ca đóng vai trò hết sức quan trọng. Dân ca là kết tinh thuần túy của tinh thần dân tộc, là nét đẹp văn hóa dân gian Việt Nam. Những cái hay, cái đẹp, những nét đặc sắc và đặc trưng riêng của dân tộc theo vùng, miền…từ đời này qua đời khác. Những làn điệu dân ca, những sáng tác mang sắc thái dân tộc đến sớm với tuổi thơ, lứa tuổi hồn nhiên trong sáng. Dân ca đối với trẻ là tiếp xúc nghệ thuật tổng hợp, thỏa mãn tính hình tượng đang phát triển mạnh ở trẻ. Dân ca đến với trẻ từ lúc còn trong nôi. Những lời ru của bà, của mẹ, những câu hát mộc mạc, gần gũi đã nuôi lớn tâm hồn trẻ thơ của trẻ. Tình yêu gia đình, quê hương cũng lớn lên qua tiếng hát, lời ru đó. Từ đó đã khắc sâu trong tâm trí của trẻ về âm hưởng của các làn điệu dân ca trên mọi miền Tổ Quốc.

Qua hội thi này, nhằm tuyên truyền, vận động, thu hút sự quan tâm của phụ huynh, các cấp, các ngành, đoàn thể trong xã hội để họ có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của dân ca đối với trẻ đặc biệt là trẻ mầm non.

Hội thi đã tạo được sân chơi bổ ích cho trẻ, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả” trong các nhà trường.

Ban tổ chức và Ban giám khảo hội thi đã làm việc đầy trách nhiệm. Các đội thi đã tham gia thi một cách nghiêm túc đúng theo quy định, quy chế và điều lệ hội thi đã ban hành. Kết quả tại cụm thi số 1 có: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba; 3 giải khuyến khích.

Từ kết quả này có thể khẳng định Hội thi “Bé với làn điệu dân ca” cấp huyện năm học 2022- 2023 đã thành công tốt đẹp. Để lại nhiều cung bậc cảm xúc thăng trầm trong lòng khán giả cũng như sự hân hoan vui mừng của các bé đến từ các đội thi. Đây là sân chơi bổ ích cần được duy trì và phát huy trong những năm học tiếp theo.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)